Marketing Attribution: Hướng Dẫn về Các Mô Hình Phân Bổ

27 Tháng bảy, 2024

Bạn đang tương tác với khách hàng trên nhiều kênh. Vì vậy, có rất nhiều điểm chạm được tạo ra, chúng xuất hiện trên quảng cáo trả tiền, social media, công cụ tìm kiếm, email, website và nhiều nơi khác.

Trong hành trình của khách hàng, các điểm chạm kết nối với nhau, đan xen nhau trước khi người dùng đến điểm cuối cùng: chuyển đổi. Đó là khi bạn sẽ nhận thấy việc ghi công cho từng điểm tiếp xúc trở nên khó khăn.

Marketing attribution giúp bạn đo lường và đánh giá tác động của các điểm chạm riêng biệt. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa những gì chưa hiệu quả hoặc phân bổ ngân sách vào các kênh đang hoạt động tốt hơn.

1. Marketing attribution là gì?

Marketing attribution là quá trình đo lường và chỉ định giá trị đóng góp cho bất kỳ kênh hoặc điểm tiếp xúc nào tác động đến kết quả cụ thể – chuyển đổi, doanh số hoặc các mục tiêu khác.

Ví dụ: Đo lường phân bổ giúp bạn có thể đánh giá đóng góp của Facebook Ads, Google Ads vào việc tạo ra đơn hàng trên website.

Nguồn ảnh: AdParlor.

Ngày nay, người tiêu dùng trải qua trung bình 15 điểm tiếp xúc trở lên trước khi đưa ra quyết định. Điều đó có nghĩa rằng, hành trình của khách hàng đang trở nên phức tạp hơn trên các kênh digital và non-digital.

Vì vậy, việc biết điểm tiếp xúc nào hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi là một thách thức lớn. Nếu không có phân bổ chính xác, bạn sẽ không thể biết được số tiền chi tiêu trên mỗi kênh hiệu quả ra sao.

 

Đăng tải vào ngày 27 Tháng bảy, 2024Danh mục: Digital Marketing455 từLược xem: 235

Đừng bỏ lỡ